Cập nhật lúc: 25/04/2023

HỌP QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA

Theo báo cáo, trong thời gian từ ngày 03/01 đến ngày 15/04/2023, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn của huyện và chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đã tiếp nhận 2.765 hồ sơ từ các cá nhân và tổ chức. Trong đó đã giải quyết 2.586 hồ sơ, đang giải quyết 179 hồ sơ, trễ hẹn 350 hồ sơ. Các hồ sơ trễ hẹn chủ yếu thuộc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai. Về các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện gồm hồ sơ cấp Căn cước công dân 3.142 hồ sơ, Cấp tài khoản định danh điện tử 2.674 hồ sơ. Nhìn chung việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận mộtcửa huyện trong thời gian qua đảm bảo đúng quy trình, quy định, việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công chức, viên chức, nhân viên làm việc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân. Đối với những hồ sơ nộp trực tuyến, Bộ phận Một cửa đã triển khai và hướng dẫn công dân nộp theo quy định, hỗ trợ đối với công dân chưa đăng ký tài khoản dịch vụ công. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ công dân thanh toán thuế, tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại và hạn chế cần khắc phục như: Số hồ sơ trễ hẹn vẫn còn rất nhiều, việc ban hành thư xin lỗi đối với những hồ sơ giải quyết trễ hẹn đã được thực hiện nhưng vẫn chưa kịp thời, thư xin lỗi chưa niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa. Bên cạnh đó tình trạng để người dân đi lại nhiều lần để bổ sung hồ sơ, nhận kết quả vẫn chưa khắc phục được. Một số cơ quan chuyên môn vẫn chưa thực hiện triển khai biên lai điện tử trong thu phí và lệ phí…

Đồng chí Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Cần tăng cường tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo của tỉnh và huyện về công tác kiểm soát và thực hiện thủ tục hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan. Tiếp tục rà soát các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, các thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, qua đó kiến nghị phương án, giải pháp cải cách thủ tục hành chính theo hướng bớt thủ tục và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hành chính nhằm giảm chi phí, phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Kịp thời cập nhật các thủ tục hành chính còn thiếu, các thủ tục hành chính mới ban hành hoặc được sửa đổi bổ sung, bảo đảm công khai, đầy đủ và chính xác các thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia, Cổng thông tin điện tử và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. Tập trung triển khai và nâng cao chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa, cơ chế một của liên thông tại cơ quan theo Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các Quyết định của UBND huyện. Duy trì Hộp thư góp ý và tổ chức khảo sát để đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong mối quan hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Từ đó ghi nhận những phản ánh của công dân trình lãnh đạo UBND huyện xử lý kịp thời những vướng mắc trong tổ chức thực hiện, từng bước hoàn thiện cơ chế, thủ tục hành chính của huyện.

Ái Phương

In Gửi Email
0262.3732218

0262.3732218